Menu

Ăn cay có phải là bí quyết sống lâu?

admin 8 months ago 0 3

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y khoa Anh cho thấy thức ăn cay có liên quan đến tuổi thọ – và thậm chí có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn cho phụ nữ.

Nghiên cứu

Theo một nghiên cứu được công bố trên  Tạp chí Y khoa Anh  vào tháng 8, chế độ ăn bao gồm đồ ăn cay có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi gần 500.000 người trong thời gian trung bình là 7 năm ở Trung Quốc. Loại gia vị phổ biến nhất trong những chế độ ăn kiêng này là ớt đỏ và tác dụng này rõ rệt hơn một chút ở phụ nữ, những người cho thấy giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim.

Lời cảnh báo

“Tác dụng của đồ ăn cay có vẻ rất khiêm tốn. Tiến sĩ Michael Farkouh, chủ tịch các cuộc thử nghiệm lâm sàng đa quốc gia tại Trung tâm Tim mạch Peter Munk ở Toronto, cho biết ngay cả ở liều lượng cao nhất của chế độ ăn kiêng này. “Ngoài ra, những kết quả này cần được xác nhận ở các nhóm dân tộc khác và trong một nghiên cứu đối chứng ngẫu nhiên.” Nghiên cứu cũng không chứng minh được mối quan hệ nhân quả giữa thức ăn cay và tuổi thọ.

Điểm mấu chốt

Farkouh cho biết: “Khi nói đến sức khỏe tim mạch của phụ nữ, chế độ ăn uống rất quan trọng”, trích dẫn mối liên hệ giữa chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải và tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn. Và ngay cả khi chỉ đồ ăn cay không khiến bạn sống lâu hơn thì chúng vẫn được biết là có tác dụng kiềm chế sự thèm ăn. “Chỉ số BMI khỏe mạnh là yếu tố chính dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tổng thể.”

>>Có thể bạn quan tâm: Nghiên cứu chỉ ra mối quan hệ bất ngờ giữa ăn cay và tuổi thọ

– Advertisement –
Written By

Leave a Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

– Advertisement –